มาตรฐานที่ 3 : การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้

ตัวชี้วัดที่ 3.1 :
การออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์

หลักฐานประกอบการพิจารณา
  • หลักสูตรสถานศึกษา
  • แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • แบบประเมินหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้
  • รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
  • ระบบสารสนเทศในการติดตามผลผู้จบหลักสูตร
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
  • หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
  • ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)

ตัวชี้วัดที่ 3.2 :
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์

หลักฐานประกอบการพิจารณา
  • หลักสูตรของสถานศึกษา
  • แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • สรุปผลการประเมินสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
  • ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
  • หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
  • ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)

ตัวชี้วัดที่ 3.3 :
ครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

หลักฐานประกอบการพิจารณา
  • แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกหลังการสอน
  • แบบบันทึกกิจกรรมผู้เรียน
  • แบบแสดงผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน
  • ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
  • เครื่องมือวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้
  • ระบบการส่งต่อและติดตามผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
  • หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
  • ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
คู่มือ : กรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก พ.ศ. 2567-2571
ตัวอย่าง : เว็บไซต์ของโรงเรียนที่เตรียมข้อมูลนำเสนอ สมศ. และผ่านการประเมิน

About wirawong rattanapat

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *